Vinhomes Cổ Loa

Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia Đông Anh có quy mô “khủng” như thế nào?

Vinhomes Cổ Loa gây chú ý với khách hàng bởi diện tích và quy mô, vốn đầu tư cực lớn. Không chỉ vậy, chủ đầu tư còn mang đến điểm nhấn đặc biệt mang biểu tượng Quốc gia và xứng tầm khu vực bằng việc triển khai trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia Đông Anh với quy mô “khủng”.

Tất nhiên, đây là một vấn đề mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Hiểu được điều đó, trong bài viết này, tôi sẽ thông tin về khởi công, quy mô, thiết kế dự kiến của trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia cho quý anh chị và khách hàng.

Thông tin tổng quan dự án Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc Gia

Dưới đây là thông tin tổng quan về Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia dự kiến:

  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) – thành viên của Tập đoàn Vingroup đầu tư triển khai
  • Được triển khai dựa trên: Phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
  • Vị trí: Dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia nằm trên địa bàn giao nhau của 3 xã Cổ Loa, Mai Lâm, Đông Hội thuộc huyện Đông Anh.
  • Diện tích: Trên 90ha với hơn 550.000m2 xây dựng công trình trong nhà
  • Vật liệu xây dựng và thiết kế: Sử dụng quang điện, địa nhiệt, các vật liệu chống nóng hiện đại – đảm bảo tiêu chí xanh, hài hòa thiên nhiên.
  • Định hướng: Kiến tạo thành một “Thành phố Triển lãm” – đây được coi là triển lãm lớn nhất châu Á và lớn thứ 5 trên thế giới.
  • Phân khu chức năng chính: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời, trung tâm xúc tiến thương mại, trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng, trung tâm thương mại…

Thông tin chi tiết về quy hoạch 1/500 Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia

Dưới đây tôi sẽ thông tin quy hoạch chi tiết 1/500 Trung Tâm Hội Nghị Triển Lãm Quốc Gia Tại Xã Đông Hội, Mai Lâm, Xuân Canh – Đông Anh – Hà Nội.

1. Vị trí trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia Đông Anh

Theo thông tin quy hoạch, trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia nằm trên địa bàn các xã Mai Lâm, Đông Hội, Xuân Canh thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tổng thể phối cảnh trung tâm hội chợ, triển lãm quốc gia.

– Phía Đông Nam của dự án giáp với trục đường nối lên cầu Tứ Liên.

– Phía Đông Bắc của dự án giáp với đường Trường Sa.

– Phía Tây Bắc giáp phân khu N8.

– Phía Tây Nam giáp với xã Xuân Canh và trục đê sông Hồng.

2. Về quy mô, dân số và diện tích

Quy mô của dự án vào khoảng 90ha

Tổng số dân ước tính khoảng hơn 38.000 người

=> Có thể nói rằng, với quy mô này, đây sẽ là là triển lãm lớn nhất châu Á và lớn thứ 5 trên thế giới.

3. Mục đích xây dựng trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia

– Mục đích của việc xây dựng trung tâm hội chợ triển lãm đó là xây dựng khu hội trợ liễn lãm mang tầm vóc Quốc tế.

– Giảm tải ách tắc trong nội thành, mở rộng và đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu vực phía Đông Bắc Hà Nội.

– Tạo nên một không gian xanh hài hòa về tổng thể với trục Hồ Tây – Cổ Loa. Thậm chí khiến chúng ta liên tưởng đến thành phố từ quá khứ xuyên suốt đến tương lai.

– Dần dần phát triển hạ tầng công cộng, đô thị nhằm mang lại cho cư dân một cuộc sống trọn vẹn nhất.

4. Các khu vực chức năng trong Trung tâm hội chợ triển lãm

Trong trung tâm hội chợ triển lãm Đông Anh sẽ được phân chia thành nhiều khu vực khác nhau. Anh chị có thể theo dõi chi tiết hơn dưới đây:

+ Đất Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia

Kiến trúc trung tâm hội chợ triển lãm mang ý tưởng hình dáng của hoa sen. Trong đó là các phân khu chức năng: trung tâm hội nghị, trung tâm vận chuyển, khách sạn, triển lãm, điều hành, kho phòng… Phần đất này được xây dựng để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động của trung tâm hội chợ triển lãm. Đảm bảo mang đến điểm nhấn cho toàn bộ dự án Vinhomes Cổ Loa.

+ Đất đô thị công cộng

Phần đất này là tổ hợp các dự án, công trình xung quanh ga của tuyến đường sắt số 4. Được quy hoạch thành văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị… Phần đất cũng sẽ được quy hoạch nhằm đảm bảo giao thông linh hoạt và thuận tiện nhất.

+ Không gian cây xanh, mặt nước

Phần không gian cây xanh, mặt nước này chính là trục không gian xanh Hồ Tây – Cổ Loa. Tại đây, chủ đầu tư sẽ thiết kế hệ thống cây xanh, mặt nước xuyên suốt kết nối quá khứ, hiện tại đến tương lai (Cổ Loa với Hồ Tây).

+ Đất trường cấp 3

Phần đất trường cấp 3 sẽ bổ sung thêm 2 trường THPT nằm ở phía Đông Nam và Tây Bắc. Điều này sẽ phục vụ chất lượng cuộc sống cho toàn bộ con em cư dân sau này.

+ Đất ở cao tầng

Phần đất ở cao tầng được xây dựng và quy hoạch thành các tòa căn hộ chung cư cao cấp, văn phòng, tòa nhà hỗn hợp, trung tâm thương mại… Dự kiến sẽ được xây dựng khoảng 13 tòa, mỗi tòa có chiều cao 45 tầng.

Phân khu cao tầng, thấp tầng, mặt nước bên trong tổng thể của dự án.

+ Đất ở thấp tầng

Phần đất thấp tầng sẽ được xây dựng các loại hình biệt thự, liền kề, shophouse với chiều cao 5 tầng. Khi sinh sống, anh chị sẽ được tận hưởng đầy đủ không gian xanh và tiện nghi đầy đủ.

Đối với các khu vực xây dựng hiện có, dự án sẽ chỉnh trang, cải tạo lại hệ thống hạ tầng giao thông và kỹ thuật. Theo đó, quỹ đất trống sẽ được xây dựng hệ thống cây xanh, thể dục thể thao, bãi đỗ xe khu vực.

Xem thêm:

+ Vị trí chính xác Vinhomes Cổ Loa

Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia có điểm đặc biệt nào?

Phối cảnh tuyệt đẹp của Trung tâm triển lãm Việt Nam

  • Thiết kế tòa nhà chính của Trung tâm hội chợ triển lãm được lấy cảm hứng từ loài hoa sen. Công trình mô phỏng đóa sen mãn khai rực rỡ mang biểu tượng văn hóa Việt. Các tòa nhà triển lãm sẽ được sắp xếp “giống như những cánh hoa nở rộ xung quanh phần nhụy hoa”.
  • Sở hữu diện tích trên 90ha với hơn 550.000m2 xây dựng công trình trong nhà. Trung tâm hội nghị và 8 khu triển lãm sẽ được xây dựng theo dạng hình tròn, tạo ra một không gian mở đa chiều và cảm giác hiện đại, sang trọng
  • 2 khu triển lãm rộng 10.000 mét vuông sẽ được nối với nhau bằng một tòa nhà hình vòng có tên gọi là Concourse.
  • Thêm vào đó, 6 khu hội chợ được xây dựng thêm ở phần cuối phía Tây và phía Đông. Các khu này dự kiến được thiết kế với hình vuông, nối với các tòa nhà chính qua các khu trưng bày bằng vật liệu kính.

Trên đây là thông tin chi tiết về khởi công trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia Đông Anh cũng như quy mô dự án. Anh chị nếu đang muốn nhận được những thông tin tư vấn chuyên sâu, hãy gọi ngay cho tôi. Hoặc để lại bình luận để được giải đáp những thắc mắc.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời