Đất nền, KINH NGHIỆM ĐẦU TƯ

Đầu tư đất nền cần chú ý những gì ?

 Đất nền là một kênh đầu tư BDS hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia. Lý do là phân khúc này mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, đối với nhiều anh chị là những người chơi mới, những nhà đầu tư còn chưa có nhiều kinh nghiệm chưa hiểu hết khái niệm liên quan đến đất nền thì không nên. Nghĩa đã gặp hàng trăm trường hợp mua phải dự án ảo hoặc dự án ma. 

Hiểu được những khó khăn của anh chị khi tham gia thị trường BDS, Nghĩa muốn chia sẻ những thông tin cụ thể về đất nền và thị trường này để anh chị có thêm kiến thức và tư duy mới. Từ đó anh chị có thể tránh được nhiều rủi ro khi tham gia đầu tư đất nền.

Anh chị cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Đất nền là gì ? Phân loại

Trước khi tìm hiểu những kinh nghiệm về đầu tư đất nền, anh chị cần hiểu rõ đất nền là gì?

Khái niệm đất nền

Đất nền là những lô đất gần mà gần như chưa có những tác động nào của con người như đào lắp, san đất mà vẫn giữ nguyên hiện trạng đất như ban đầu. Đất nền dự án chính là những lô đất nằm trong dự án quy hoạch của chủ đầu tư, chưa tiến hành xây dựng và vẫn còn trong trạng thái nguyên vẹn ban đầu.

Từ đất nền này, tùy vào mục đích sử dụng mà người ta phân loại ra thành các loại đất nền khác nhau.

3 loại đất nền thường gặp khi đầu tư

Khi tham gia đầu tư BDS, anh chị sẽ nghe đến 3 loại đất nền thường gặp nhất. Bao gồm: đất nền dự án, đất nền thổ cư và đất liền kề. Vậy 3 loại đất nền này cụ thể có đặc điểm như thế nào.

Đất nền thổ cư là gì?

Hiểu đơn giản thì đất nền thổ cư chính là đất ở.  Đất thổ cư thuộc vào nhóm đất phi nông nghiệp, đất không sử dụng vào các hoạt động nông nghiệp, xuất hiện ở cả nông thôn và thành thị.

Mục đích của đất thổ cư là dùng để xây dựng nhà ở, các công trình phúc lợi xã hội phục vụ đời sống hoặc các mảnh vườn nhỏ gắn liền với ngôi nhà.

Tính pháp lý của đất thổ cư tìm ẩn khá nhiều rủi ro. Nhiều mảnh đất không có giấy tờ chứng thực của cơ quan chức năng, chỉ có giấy tay ký kết giữa 2 bên. Một mảnh đất không có giấy tờ sẽ ảnh hưởng lớn đến việc sở hữu cũng như trao đổi, mua bán trong tương lai.

Đất nền dự án là gì?

Nhiều anh chị chắc hẳn đã nghe rất nhiều về đất nền dự án. Tuy nghiên, Nghĩa tin anh chị vẫn còn bỡ ngỡ về khái niệm này.

Đất nền dự án chính là những lô đất nằm trong một dự án đang được chủ đầu tư quy hoạch. Những khu đất trong dự án này chưa được tiến hành, chưa được xây dựng hoàn thiện vẫn còn ở những giai đoạn ban đầu thực hiện.

Như vậy, khác với đất nền nguyên sơ chưa có tác động, đất nền dự án là mảnh đất đã có sự tác động của chủ đầu tư, được quy hoạch một cách rõ ràng và minh bạch. Chủ đầu tư có trách nhiệm trong việc đền bù đất của dự án, cấp phép đầy đủ các giấy tờ có liên quan đến mảnh đất ấy.

Về tính pháp lý thì anh chị có thể yên tâm về tính pháp lý của loại đất nền này. Những lô đất nền dự án đều là những lô đất đã được cơ quan chức năng, cơ quan nhà nước kiểm chứng một cách rõ ràng và khắt khe mới được phép quy hoạch và kinh doanh buôn bán.

Đất liền kề là gì?

Đất liền kề có khái niệm gần giống như đất nền dự án. Đây cũng là những mảnh đất trong một khu vực thi công dự án. Tuy nhiên những mảnh đất được bố trí gần nhau theo một kết cấu nhất định và sẽ có diện tích giống nhau. Chính vì thế việc phân biệt đất nền dự án và đất liền kề cần phải dựa vào nhiều yếu tố.

Giống như đất nền dự án, đất liền kề cũng có sự quy hoạch rõ ràng theo từng lô, từng khu và có giấy phép của các cơ quan chức năng, có sổ đỏ.

Tham khảo:

+ Những loại giấy tờ pháp lý đầy đủ của dự án đất nền người mua phải biết

Những xu hướng đầu tư đất nền phổ biến nhất hiện nay

Đầu tiên, với kinh nghiệm của mình Nghĩa xin khẳng định là mỗi một thời điểm sẽ có những xu hướng đất nền khác nhau. Có 5 xu hướng đầu tư đất nền hot nhất mà Nghĩa muốn chia sẻ với anh chị:

+ Đầu tư đất nền thổ cư

+ Đầu tư đất nền ven đô

+ Đầu tư đất nền công nghiệp

+ Đầu tư đất nền du lịch

+ Đầu tư đất nền thổ cư

Nghĩa sẽ phân tích cụ thể về mỗi xu hướng đầu tư để anh chị có cái nhìn cụ thể hơn trong bài viết tới. Và với mỗi xu hướng đầu tư đất nền thì những nhà đầu tư đón đầu là những nhà đầu tư thu được lợi nhuận lớn nhất. Anh chị hãy lưu ý cho Nghĩa điều này. Với các dự án hoặc khu vực đất nền tiềm năng, anh chị nên là người đầu tư ngay ở giai đoạn đầu, lúc xu hướng đất nền mới manh nha. Bởi vì chắc chắn rằng mỗi khi nhà nước ra một chính sách thì sẽ thúc đẩy xu hướng đất nền phát triển. Giá trị đất nền từ đó sẽ được tăng lên một cách đáng kể.

Những kiến thức cần biết để đầu tư đất nền hiệu quả

Chắc chắn rồi, để anh chị có thể đầu tư sinh lời hiểu quả, anh chị cần biết những kiến thức về đất nền, về đầu tư, về thị trường, xu hướng. Với những kinh nghiệm của mình, Nghĩa xin chia sẻ 3 kiến thức cơ bản nhất và quan trọng nhất cho những anh chị bắt đầu tham gia đầu tư thị trường đất nền.

Đó chính là:

+ Cách phát hiện 1 địa phương đang tăng trưởng để đầu tư BDS

Nghĩa đã phân tích rất cụ thể, anh chị có thể tìm đọc tại đây.

+ Cách tìm 1 vị trí đắc địa tại địa phương đó để đầu tư:  

Nếu phát hiện thấy số lượng cư dân di chuyển về khu vực này dần trở nên đông đúc hơn và có những thay đổi cảnh quan nhất định, thì rất có thể đây là một trong những thị trường mới, hứa hẹn tiềm năng tăng giá siêu hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản.

 Theo kinh nghiệm của Nghĩa, một địa phương có các dự án cơ sở hạ tầng lớn đang được tiến hanh như: xây cầu, làm đường cao tốc, quốc lộ hay xây dựng các trung tâm kinh tế, chính trị, vui chơi, văn hóa… đều rất có tiềm năng phát triển bất động sản.

Ở tương lai gần, khi các dự án hạ tầng lớn được xây dựng, địa phương này sẽ thu hút một lượng lớn công nhân thập phương đến làm việc, nhờ đó, nhu cầu về mua/thuê nhà ở tại đây là rất cao.

Ở tương lai xa hơn, khi dự án hạ tầng này đã hoàn thành và đi vào hoạt động, khả năng kết nối giữa địa phương này với các vùng lân cận phát triển được thông suốt, dễ dàng hơn. Nhờ đó, tiềm năng phát triển bất động sản tại khu vực này lại nâng lên 1 bậc.

+ Những lưu ý khi đầu tư đất nền để tránh tối đa rủi ro

+ Tìm hiểu pháp lý rõ ràng

+ Vị trí

+ Không chạy theo đám đông

+ Không phụ thuộc đòn bẩy tài chính

+ Tìm hiểu quy hoạch hạ tầng giao thông.

Anh chị tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết Nghĩa đã phân tích. =>  Những điều cần biết khi đầu tư đất nền lần đầu 

Quan trọng là anh chị phải học hỏi từ những người có kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin kĩ lưỡng, nghe tư vấn của những chuyên gia tư vấn BDS uy tín, nhiều kinh nghiệm.

Trên đây Nghĩa đã đưa ra những điều cần chú ý khi đầu tư đất .  Qua bài viết này, hy vọng anh chị có thể dễ dàng hơn trong việc bắt tay vào tìm hiểu, đầu tư bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền. Nếu anh chị thấy bài viết hữu ích, hãy đánh giá 5 sao. Nếu cần bất cứ tư vấn hay hỗ trợ gì, hãy gọi cho Nghĩa để được tư vấn tận tình. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời