Đất nền, KINH NGHIỆM ĐẦU TƯ

TOP 10 Chủ đầu tư đất nền uy tín nhất!

Đất nền là phân khúc BDS đang được rất nhiều anh chị quan tâm và đầu tư. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với hàng trăm khách hàng tư vấn, Nghĩa đã bắt gặp không ít anh chị còn thiếu các kiến thức về đầu tư BDS, hoặc anh chị chỉ tìm hiểu thông tin trên các trang mạng. 

Rất nhiều trong số đó chỉ là “dự án trên giấy hay còn gọi là dự án ma hoặc dự án đất nền chưa đủ điều kiện pháp lý để bán”. Hồ sơ pháp lý của những dự án này chỉ có tên chủ đầu tư, tên dự án, bản vẽ phối cảnh, bản vẽ chi tiết phân lô chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý đủ điều kiện bán nhưng vẫn được giới thiệu để bán.

Vì thế mà rủi ro tiềm ẩn rất lớn. Nghĩa sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây những cách xác định chủ đầu tư dự án BDS uy tín và top 10 chủ đầu tư uy tín nhất để anh chị tham khảo.

Top 10 Chủ đầu tư đất nền uy tín nhất năm 2020

1. Công ty CP Vinhomes – tập đoàn Vingroup – Chủ đầu tư bất động sản uy tín 2020

Không thể không nhắc đến Vinhomes. Đây là công ty BDS trực thuộc tập đoàn Vingroup. Hiện đang là thương hiệu chủ đầu tư bất động sản hàng đầu tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là tại 2 thị trường Hà Nội và TP.HCM.

Tính đến 2020, Vinhomes đã ra mắt hàng loạt dự án, đại đô thị đẳng cấp tại nhiều Tỉnh/Thành phố trên cả nước kể đến như: Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Grand Park, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River…. 

2. Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova

Được thành lập năm 1992, Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova (tiền thân là công ty TNHH TM Thành Nhơn) hoạt động trong nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh như: thú y, thuốc thủy sản, xây biệt thự cho thuê.

Điểm mạnh của Novaland đó là quỹ đất lớn và tiềm lực tài chính vững mạnh. Các dự án nổi bật của chủ đầu tư Novaland có thể kể đến như: dự án Lexington Residence, dự án The Sun Avenue, dự án Lakeview City, dự án The Grand Manhattan, dự án Novabeach Cam Ranh Resort & Villas…

3. Chủ đầu tư bất động sản uy tín 2020 – Công ty CP Tập đoàn Ecopark

Được thành lập vào năm 2003, công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng Vihajico.

Các dự án nổi bật của chủ đầu tư Ecopark có thể kể đến như: căn hộ Grand Park – Tokyo Touch, nhà phố thương mại mặt hồ Grand Marina, căn hộ dịch vụ cao cấp Central Lake…

4. Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng

 

Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (tên cũ là Công ty TNHH Liên Doanh Phú Mỹ Hưng) được thành lập ngày 19/5/1993, là liên doanh giữa 2 công ty: 

  • Công ty TNHH Một Thành Viên Phát Triển Công Nghiệp Tân Thuận (IPC – Việt Nam, tên cũ là Công ty Phát Triển Công Nghiệp Tân Thuận).
  • Công ty Phú Mỹ Hưng Asia Holdings (trước đây là Tập đoàn Central Trading & Development (CT&D – Đài Loan).

Những dự án nổi bật “gây sốt” thị trường như: Scenic Valley, Midtown, Saigon South Residences, The Panorama… Trong năm 2020 này, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cũng triển khai nhiều dự án như: The Antonia, The Ascentia…

5. Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh

Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh được biết đến là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản cao cấp với quy mô vừa và lớn. Một số dư án tiêu biểu như dự án Sunview Town, dự án LuxGarden, dự án LuxCity, dự án Opal Riverside, dự án Opal Garden…

Ngoài ra, danh mục đầu tư của Đất Xanh đa dạng với các dự án bất động sản du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng trên khắp cả nước.

6. Công ty CP Tập đoàn Nam Long

Công ty CP Tập đoàn Nam Long là một trong những chủ đầu tư có kinh nghiệm lâu đời nhất của tại trường bất động sản Việt Nam với gần 25 năm hình thành và phát triển.

Các sản phẩm của Nam Long chủ yếu tập trung ở 3 dòng chính gồm: EHome, Flora và Nam Long Home. Với hàng loạt dự án mới tại nhiều Tỉnh/Thành như: dự án Akari City, dự án Mizuki Park, dự án Waterpoint…

7. Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Nhà Khang Điền

 

Với gần 20 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Nhà Khang Điền đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là tại thị trường TP.HCM.

Sở hữu quỹ đất lớn và sạch về pháp lý, các dự án luôn đảm bảo chất lượng xây dựng, tiện ích hình thành đúng như cam kết, giá bán cạnh tranh trong khu vực.

8. Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh

Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh được thành lập và phát triển với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Công ty bất động sản uy tín tại thị trường phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Các dự án nổi bật của Hưng Thịnh có thể kể đến như: dự án Richmond City, dự án Lavita Charm, dự án Moonlight Park View…

9. Công ty TNHH Đầu tư Phát triển sản xuất Hạ Long (BIM Group)

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Hạ Long (Tập đoàn BIM) có trụ sở chính tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, được thành lập vào năm 199.

Nổi bật là khách sạn Hạ Long Plaza, khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh.

Tập đoàn BIM hiện đã hoàn thành và đang triển khai hàng loạt dự án lớn ở Việt Nam, có thể kể đến như: Trung tâm thương mại Syrena Tower; Khu căn hộ cao cấp cho thuê Fraser Suites Hanoi; Khách sạn Halong Plaza, Khu đô thị Halong Marina; Chung cư Green Bay Towers…

10. Công ty CP Tập đoàn Hà Đô

 

Tiền thân là Công ty xây dựng Hà Đô. Các dự án nhà ở của Hà Đô tại 2 thị trường TP.HCM và Hà Nội luôn được khách hàng đón nhận tích cực và đặt mua với tốc độ nhanh như: dự án Hado Parkside – KĐT Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội, Dự án Hado Garden Villas – Quận 10 – TP. HCM, Chung cư Hado Riverside – Quận 12 – TP. HCM, Tổ hợp khách sạn Ibis Saigon Airport và văn phòng Hado Airport Building.

Đánh giá mức độ uy tín của chủ đầu tư dự án 

Yếu tố đánh giá độ uy tín của các chủ đầu tư dự án BDS:

+ Năng lực tài chính: Được thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (bao gồm: tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn…).

+ Uy tín truyền thông: Mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng;

+ Khảo sát chuyên gia trong ngành: Mức độ hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ bất động sản. Bên cạnh đó, khảo sát doanh nghiệp về tình hình hoạt động, số lượng dự án, tiến độ bàn giao dự án…

Thực tế, những nhà đầu tư đã có nhiều kinh nghiệm thì anh chị có thể đánh giá mức độ uy tín dựa trên những dự án thực tế đã triển khai.

Tuy nhiên như vậy là chưa đủ. Để xác định đúng nhất uy tín chủ đầu tư, anh chị cũng cần chú ý một số đặc điểm sau:

  • Tiến độ thực hiện dự án và các cam kết của chủ đầu tư trong quá trình triển khai như các nhà thầu xây dựng, ngân hàng cho vay.
  • Đánh giá uy tín chủ đầu tư thông qua quá trình vận hành và quản lý dự án sau khi bàn giao cho cư dân.
  • Dựa vào các ý kiến đánh giá của người mua trước và cư dân tại dự án làm cơ sở để xác định uy tín của chủ đầu tư.
  • Hỏi trực tiếp người mua nhà của họ/đối tác làm việc trực tiếp với họ. Hỏi càng nhiều người, câu trả lời càng nhất quán thì độ chính xác càng cao. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý để các câu hỏi và trả lời sao cho bảo đảm tính khách quan. Nên hỏi những người bạn biết và tin tưởng nếu có thể.
  • Kiểm chứng những đánh giá của người được tham khảo bằng cách trực tiếp khảo sát dự án, tiếp xúc với nhân viên của họ, từ đó tự đưa ra đánh giá một cách chính xác.
  • Nên có những buổi tham quan thực tế các dự án của chủ đầu tư bạn đang quan tâm.
  • Liên hệ các công ty chuyên về phân phối các dự án để có thêm thông tin

Xác định chủ đầu tư dự án BDS uy tín bằng cách nào?

+  Tra cứu ngay tiểu sử của chủ đầu tư là bước đầu tiên

Chủ đầu tư bất động sản uy tín được định nghĩa một cách dễ hiểu nhất đó chính là những doanh nghiệp đã và đang đầu tư nhiều sản phẩm được thị trường và người tiêu dùng đón nhận cũng như đánh giá cao, hay nói cách khác đó là những chủ đầu tư có tiểu sử tốt.

Anh chị cũng nên tìm hiểu để nắm được thông tin Năng lực tài chính của chủ đầu tư, thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông của chủ đầu tư thể hiện trên các mặt báo trong và ngoài nước; khảo sát người dân đang sinh sống tại khu vực về mức độ hài lòng với các sản phẩm/dịch vụ mà chủ đầu tư đó đang cung cấp. Có thể thấy bước tra cứu tiểu sử này rất quan trọng và cần thiết để giúp bạn xác định uy tín của chủ đầu tư.

+ Xem xét mức độ hợp tác giữa CĐT với các đơn vị phân phối không?

Độ uy tín của một chủ đầu tư cũng được đánh giá qua việc chủ đầu tư đó có sử dụng hay hợp tác với các đơn vị phân phối sản phẩm hay không. Các đơn vị phân phối này thường là những sàn bất động sản có uy tín, đã từng phân phối nhiều hàng hóa trên thị trường, minh bạch trong việc cung cấp thông tin của dự án đến khách hàng và làm việc một cách chuyên nghiệp

+ Đánh giá chất lượng thông tin dự án mà chủ đầu tư cung cấp

Một chủ đầu tư tốt và uy tín chắc chắn sẽ rất minh bạch trong thông tin. Đặc biệt là tính pháp lý của dự án, nhất là những dự án bất động sản hình thành trong tương lai. Ngoài ra, họ cũng sẽ cung cấp mọi thông tin trong khuôn khổ pháp luật khi được khách hàng yêu cầu, chẳng hạn như: văn bản chấp thuận của Sở xây dựng địa phương cho phép chủ đầu tư bán nhà ở trong tương lai hay các thông tin về thế chấp, cầm cố dự án tại ngân hàng.

+ Nguyên tắc “mắt thấy, tay sờ, miệng nếm, mũi ngửi”

Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và đầu tư BDS, Nghĩa muốn nhấn mạnh với anh chị việc áp dụng nguyên tắc “mắt thấy, tay sờ, miệng nếm, mũi ngửi” khi tham gia đầu tư BDS. Tức là anh chị phải tận mắt xem dự án mà chủ đầu tư đang triển khai trên thị trường, để từ đó có cái nhìn tổng quan nhất. Nếu là 1 người cẩn thận thì anh chị nên dành thời gian đi thực địa, quan sát tiến độ, thăm hỏi người dân xung quanh đó. 

Nếu anh chị thấy những  thông tin và những chia sẻ của Nghĩa có giá trị, thì đừng ngần ngại gửi link này cho những người mà anh chị nghĩ rằng có ích với họ nhé. Nghĩa rất mong muốn những chia sẻ  trên sẽ đến được với nhiều người hơn. Hãy gọi cho Nghĩa để được hỗ trợ và tư vấn về đầu tư đất nền! 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời